Đề tham khảo tuyển sinh lớp 10 THPT môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Đồng Nai
Đề tham khảo tuyển sinh lớp 10 THPT môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Đồng Nai cũng nhằm hỗ trợ học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đề thi được thiết kế để đánh giá toàn diện năng lực toán học của học sinh, từ kiến thức cơ bản đến kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề.
A. HÌNH THỨC, MỨC ĐỘ, THỜI GIAN
Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán học từ năm học 2025-2026 (gọi là đề thi) có hình thức trằc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, có tất cả 16 lệnh hỏi. Các mức độ biết, hiểu, vận dụng tương ứng $40 \%, 30 \%, 30 \%$. Thời gian làm bài 120 phút.
B. CẤU TRÚC CỦA ĐỀ THI
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2 điểm)
1. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (TN1). Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4 , mỗi câu học sinh chỉ chọn một phương án. Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.
Có 4 lệnh hỏi về: bài 1 ý 1 , bài 3 ý 3 , bài 4 .
2. Câu trắc nghiệm trả lời ngắn (TN2). Câu 5 và câu 6 , học sinh chỉ ghi đáp số. Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm.
Có 2 lệnh hỏi về: bài 2 ý 1 , bài 3 ý 3 .
II. PHẦN TỰ LUẬN ( 8 điểm)
Bài 1. (khoảng 1,5 điểm)
- Có 2 lệnh hỏi về: Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn (gồm phương trình tích, phương trình đưa về phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu). Phương trình bậc nhất hai ẩn. Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. Phương trình bậc hai một ẩn.
- Có 1 lệnh hỏi về: Hàm số y=ax^2 (với a khác 0 ) và đồ thị.
Bài 2. (khoảng 2 điểm)
- Có 1 lệnh hỏi về: Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ. Bảng tần số, biểu đồ tẩn số. Bảng tần số tương đối, biểu đồ tần số tương đối. Phép thử ngẫu nhiên và không gian mẫu. Xác suất của biến cố trong một số mô hình xác suất đơn giản.
- Có 1 lệnh hỏi về: Định lí Viète và ứng dụng.
Bài 3. (khoảng 2,5 điểm)
- Có 1 lệnh hỏi về: Giải quyết một số vấn đề thực tiễn gắn với hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. Vận dụng phương trình bậc hai một ẩn vào giải quyết bài toán thực tiễn.
- Có 1 lệnh hỏi về: Căn thức bậc hai và căn thức bậc ba của số thực, của biểu thức đại số.









